Những 'gái làng chơi' quyến rũ, đình đám của phim Hollywood
Dù là "gái làng chơi" nhưng trong họ vẫn tỏa sáng một nhân cách và một trái tim yêu cuồng nhiệt.
Pretty Woman
Vivian Ward, một cô gái đứng đường hành nghề ở cực kỳ nổi tiếng, đó là đại lộ danh vọng của Hollywood. Cô 'tình cờ' quen được người doanh nhân giàu có Edward Lewis với một đích chính là 'hành nghề' để kiếm tiền. Và tất nhiên sau rất nhiều thăng trầm, cách trở vì là hai con người thuộc hai tầng lớp xã hội quá khác nhau, họ cuối cùng cũng đến được với nhau đúng theo mô típ Hollywood.
Thế nhưng điều đã đưa tên tuổi của bộ phim trở thành một hiện tượng điện ảnh vào thập niên 90 không phải là việc 'lọ lem gặp hoàng tử' mà đó chính là tâm hồn của một cô gái điếm – một gái điếm có trái tim vàng.
Vivian là gái làng chơi nhưng cốt cách của cô vẫn là một công chúa vì ở Vivian, Edward cũng như tất cả khán giả đều thấy được một sự hồn nhiên thánh thiện, niềm vui ngây thơ của một cô bé mới lớn, sự vô tư với đời qua những tiếng cười và ánh mắt nồng cháy.
Dù cuộc đời chưa bao giờ thật sự mỉm cười với Vivian nhưng cô cũng vẫn luôn vui sống vì cái cách cô kể lại giấc mơ thần tiên hồi bé của mình cho Edward nghe chan chứa sự tin tưởng và hi vọng mảnh liệt vào cái gọi là 'tình yêu đích thực', cái mà thật sự hiếm có ở một cô gái đứng đường như Vivian.
Thành công của 'Pretty Woman' là một sự kết hợp giữa một câu chuyện ngọt ngào như những giấc mơ New York và tài năng diễn xuất của Julia Robert, nhưng hơn hết bộ phim là một giai điệu mượt mà một cách rất chân thật mà khán giả có thể nhìn thấy được một chút gì đó của chính mình trong đó, trong cuộc sống tẻ nhạt của chàng tỉ phú Edward và trong sự hồn nhiên và những giấc mơ màu hồng của cô gái điếm Vivian.
Breakfast at Tiffany's
Breakfast at Tiffany's là những thước phim kinh điển, chuẩn mực nhất của dòng phim hài lãng mạn điển hình vào những vào thập niên 60. Holly là hình mẫu cực kỳ lý tưởng cho một quý cô sang trọng của giai cấp thượng lưu sống ở New York và đó cũng là một cái vỏ bọc quá hoàn hảo để che giấu một công việc bí ẩn của cô.
Audrey Hepburn đã dựng nên tượng đài nàng Holly vững chắc đến nỗi bây giờ khi nghĩ về nàng, người ta xem nàng là một biểu tượng của sự đài cát, thanh cao và những điều hoa lệ của New York mà quên đi nàng là một cô gái quê và là gái làng chơi.
Thế nhưng cái hấp dẫn nhất của Holly chính là suy nghĩ quá 'thực tế' đến nỗi thực dụng của nàng. Tiêu chuẩn chọn chồng 'rởm đời' của nàng chính là giàu, giàu và giàu, ngoài ra không cần yêu đương gì cả.
Nàng không phải là những cô gái ôm mộng hoàng tử với những giấc mơ màu cầu vồng như những cuốn tiểu thuyết diễm tình vì nàng là một gái làm tiền có 'lập trường' rõ ràng và lập trường đó của nàng chính là giàu có để hòa nhập được vào xã hội thượng lưu. Holly luôn biết mình là ai, mình muốn gì và mình phải làm gì.
Có thể nàng nói nhiều, nàng phức tạp, nàng nhẹ dạ nhưng nàng vẫn rất đáng yêu. Nàng không phải là một con người thánh thiện, nàng đầy tội lỗi và Audrey đã vào vai quá ngọt, ngọt đến nỗi người ta thấy Holly tội lỗi một cách rất dễ thương.
Khát vọng về sự giàu sang quá mãnh liệt ở nàng và đôi khi nó làm nàng lạc lối, lạc trong những viên kim cương sáng choáng ở cửa hiệu trang sức Tiffany, lạc giữa những buổi tiệc phù phiếm hằng đêm để tìm niềm vui tạm bợ và chính nàng lại lạc lối trong tình yêu với anh chàng nhà văn điển trai Paul Varjak. Nhưng cuối cùng qua bao sóng gió, nàng Holly đã tìm được con đường của mình với tình yêu chân thành của Paul...
Malèna
Malena Scordia là biểu tượng cho cái đẹp bi thảm. Malena tuy là một bộ phim gắn mác 18+ nhưng nó không thể kéo thiên thần nước Ý vào chốn bùn nhơ.
Nàng là thiên thần của đảo Sicily và diễn viên Monica Belucci, là hiện thân của sắc đẹp Tây Âu điển hình. Nàng đi đến đâu thì nơi đó sẽ tỏa sáng theo từng bước chân nàng. Đàn ông thì xin xỏ nàng ban phát một nụ cười, đàn bàn thì nguyền rủ sắc đẹp kiêu sa của nàng.
Thế giới càng muốn lôi kéo nàng vào sự ồn ào bao nhiêu thì nàng lại muốn thu mình lại trong cuộc sống tĩnh lặng bấy nhiêu. Thế nhưng sắc đẹp không để cho nàng nghỉ ngơi, khi biết tin chồng nàng đã hi sinh khi tham chiến thì nàng lại dấn thân vào sự hào nhoáng rẻ tiền của giai đoạn loạn lạc như một mớ hỗn độn.
Tin đồn về Malena ngày càng nhiều hơn. Nàng Malena xinh đẹp chìm chắm trong sự cô đơn và hờ hững đạp lên những tin đồn ấy để trở nên lộng lẫy hơn và là 'nàng điếm' của giới thượng lưu.
Cách nàng ăn mặc, chải chuốt quá tỉ mỉ như một lời kêu gọi khó có đàn ông nào cưỡng từ được. Malena phóng túng, thả mình vào một cuộc sống vật chất phù phiếm tối tăm mặc cho sự dèm pha của người đời cùng những nỗi nhục nhã ê chề và nàng mắc kẹt trong đó mà không biết đường ra. Vẻ đẹp khi khoác lên mình cả sự bất cần đời thì nó lại càng hờ hững, bí ẩn hơn.
Nét đẹp ấy như một bước tường thành quá cao bao bọc cho sự mạnh mẽ giả dối của Malena và chỉ có cậu bé 12 tuổi Renato Amoroso mới hiểu được mỗi ngày cô phải vật lộn như thế nào để sống tiếp...
Hồi ức của một Geisha
Geisha cũng có thể gọi là nghề kỹ nữ nhưng là những kỹ nữ hạng sang được huấn luyện bài bản và họ 'bán nghệ chứ không bán thân'.
Chiyo là một geisha được đào tạo từ nhỏ và người chỉ dạy cô chính là một geisha nổi tiếng bậc nhất ở Kyoto. Ngay từ khi 9 tuổi nàng đã là một cô bé rất xinh đẹp. Sự khổ cực và vất vả không những che đi nét xuân xanh ngời mà ngược lại còn làm nó nổi bật thêm.
Chiyo khi trở thành geisha đã lấy tên là Sayuri. Mọi đàn ông hầu như đều choáng ngợp với vẻ đẹp bí ẩn đậm chất phương Đông của Sayuri. Nàng kiều diễm, e ấp nhưng cũng lộng lẫy như những đóa anh đào nở rộ ngày xuân. Một geisha chính là hiện thân của 'nghệ thuật làm phụ nữ' và Sayuri chính là đỉnh cao của nghệ thuật đó, giống như Sayuri sinh ra là để làm geisha.
Tuy nhiên cái giá phải trả cho việc mọi đàn ông đều khao khát nàng đó chính là nàng sẽ không bao giờ có một hạnh phúc thật sự. Nét đẹp của Chương Tử Di khi vào vai Sayuri có thể nói là "không thể phù hợp hơn".
Với làn da phấn trắng, đôi môi tô đỏ kỹ lưỡng nhưng một ánh mắt buồn là hiện thân cho một số phận hoa lệ, hào nhoáng và rất cô đơn, một sự cô đơn trong tuyệt vọng và cam chịu. Nàng geisha ấy luôn mang trong mình sự ngây thơ của cô bé Chiyo lúc 9 tuổi, ước mơ tình yêu của một cô thiếu nữ trưởng thành và luôn cả một nỗi lòng khắc khoải nuối tiếc vì không thể yêu người mình yêu.
Cái kết cuối phim là một nụ hôn lãng mạn nhưng nó cũng có nghĩa là một bản án quá tàn nhẫn cho Sayuri xinh đẹp vì nàng mãi là một geisha và dù là một geisha nổi tiếng nhất Kyoto thì nàng vẫn là một cô vợ hờ mà thôi.
Sao Online
Nhận xét
Đăng nhận xét